Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Làm mới căn nhà trong "chớp mắt"

Bạn có tin rằng chỉ trong chớp mắt, căn nhà đã cũ của bạn sẽ trở nên mới tinh và lộng lẫy hơn bội phần không? Hãy cùng tham khảo những cách “thay áo” cho căn phòng dưới đây nhé! Chỉ bằng những bước rất đơn giản, không quá phức tạp cầu kỳ là bạn đã sở hữu một căn phòng “mới toanh” ngay trong căn hộ thường ngày của mình đấy!

Bắt đầu từ một góc nhỏ…

Trước …

Làm mới căn nhà trong "chớp mắt"

… và sau:

Làm mới căn nhà trong "chớp mắt" 1

Bạn thấy không, phòng khách đã được chuyển đổi dáng vẻ một cách nhanh chóng chỉ bằng những bước rất đơn giản. Đầu tiên, bạn chỉ cần loại bỏ tấm thảm cũ kĩ dưới sàn nhà và thay vào đó là lát gỗ màu đen thật sang trọng.Tiếp theo là loại bỏ hoàn toàn tấm rèm cửa, trông chúng thật rườm rà… và cuối cùng là sơn lại cầu thang. Thay vì màu mật ong, hãy khoác cho nó một màu trắng muốt. Bạn có thể nhìn thấy màu trắng mới toanh của cầu thang được phản chiếu trong tấm gương đặt bên góc. Tấm gương sẽ giúp cho căn phòng trông có vẻ rộng thêm đấy!

Đến cầu thang…

Trước đó, chiếc cầu thang trông thật nhàm chán với tấm thảm một màu. Hãy xóa bỏ sự đơn điệu đó bằng cách sơn mới chúng lại nào.

Trước …

Làm mới căn nhà trong "chớp mắt" 2

… và sau

Làm mới căn nhà trong "chớp mắt" 3

Đầu tiên, đừng tiếc rẻ mà hãy lập tức loại bỏ tấm thảm cũ kĩ ấy, rồi sơn màu đen cho những bậc thang và xen kẽ màu trắng thật nổi bật. Tiếp theo, sử dụng một tấm thảm kẻ sọc với màu cà phê xen kẽ đậm nhạt. Giờ thì bạn thấy chiếc cầu thang nhà mình đã có điểm nhấn chưa nào?

Ghé qua phòng đọc sách…

Trước…

Làm mới căn nhà trong "chớp mắt" 4

… và sau

Làm mới căn nhà trong "chớp mắt" 5

Thật khó để có thể tin 2 bức ảnh trên là cùng một căn phòng đúng không nào? Chỉ cần thay đổi màu sắc, từ trắng sang gam màu gỗ trầm ấm, thay lại bộ bàn ghế và chăm chút đến từng chi tiết là bạn đã sở hữu một căn phòng thật ấm áp và đầy hứng khởi. Nó khác hẳn với sự lạnh lẽo của căn phòng khi bạn chưa bắt tay vào sửa sang.

Thật tuyệt nếu được đọc sách tại một căn phòng như thế, cảm giác sẽ khác hẳn với căn phòng trông như… căn nhà hoang trước đó phải không?

Và đến nơi làm việc

Liệu có người phụ nữ nào muốn ngồi làm việc ở một góc như tấm hình lúc chưa sửa sang không nhỉ? Chắc hẳn là không rồi, trông chúng thật cũ kĩ và xấu xí nữa.

Trước …

Làm mới căn nhà trong "chớp mắt" 6

… và sau

Làm mới căn nhà trong "chớp mắt" 7

Chỉ cần “hô biến”, sơn lại màu trắng kèm theo những vật xinh xắn trưng bày. Thay thế tấm ảnh to đùng bên trên kệ bằng những bức tranh nhỏ cũng tông màu trắng sẽ làm cho bức tường trở nên xinh xắn hơn.

Góc làm việc trở nên nhẹ nhàng và thật nữ tính đúng không? Vậy là phái đẹp chúng ta đã có thể thích thú khi ngồi vào bàn rồi.

Bồn rửa trong phòng tắm

Trước…

Làm mới căn nhà trong "chớp mắt" 8

… và sau

Làm mới căn nhà trong "chớp mắt" 9

Bạn hãy nhìn thật kĩ xem 2 bức ảnh khác nhau ở điểm nào? Chiếc gương đồng ở tấm ảnh đầu tiên trong trường hợp này thật là thừa thải, bạn đã có một tấm gương to đùng ở trước mắt rồi còn gì. Hãy thay thế cho chiếc gương ấy bằng một lọ hoa xem sao. Một chút xíu thay đổi nhỏ thôi nhưng lại khiến cho nơi rửa tay trong phòng tắm trở nên mềm mại và uyển chuyển hơn rồi đấy!

Và phòng khách mới toanh…

Thật tuyệt vời phải không? Có lẽ vị khách nào khi đặt chân đến thăm và nhận ra sự thay đổi của căn phòng này cũng sẽ đều trầm trồ ngợi chủ nhân đấy! Thay vì gam màu đã quen thuộc và không còn sáng sủa mấy, bạn chỉ cần thay cho nó một chiếc áo màu trắng tinh, từ tường nhà, tranh treo, một lọ hoa hồng phấn cho đến bộ salon…

Trước …

Làm mới căn nhà trong "chớp mắt" 10

… và sau

Làm mới căn nhà trong "chớp mắt" 11

Hẳn bạn sẽ cảm thấy chúng trở nên gần gũi và mang nét gì đó thật quý phái. Không những thế, màu trắng trong trường hợp này còn giúp cho căn phòng tiếp khách của gia đình trở nên lãng mạn như cổ tích nữa. Đó cũng là cách để bạn thể hiện khiếu thẩm mĩ của mình đối với khách đấy!

(Theo Afamily)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét